Array ( [0] => blog [1] => pages [2] => 2 ) บทความ | บริษัท โค๊ดบี จำกัด

บทความ

ความรู้ทั้งหมดกลับคืนสู่สังคม


รู้จัก Cloudflare ข้อควรรู้ ประโยชน์ ก่อนติดตั้งใช้งาน เราอาจจะรู้จักคลาวแฟร์ Cloudflare ในฐานะผู้ให้บริการจัดการเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาสำหรับเว็บไซต์ ( Content Delivery Network ) และบริการด้านความปลอดภัยอย่าง DDoS Attact แต่ในรายละเอียดบริการของ Cloudflare นั้น ได้มีการแยกย่อยลงไปให้เราสามารถจัดการได้ในส่วนต่าง ๆ ภายในเ



อ่านเพิ่มเติม →

การย่อลิงค์ คือ การลดขนาด หรือ ลดจำนวนตัวอักษรที่ปรากฏอยู่บน URL หรือ Link ให้สั้นลง เชื่อว่าหลายคนเคยเห็นลิงค์ชื่อภาษาอังกฤษ dolink.asia, bitly.ly, shorturl.asia, citly.me,



อ่านเพิ่มเติม →

เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ของ Google Analytics คือ Universal Analytics ( UA ) ซึ่งเราใช้ในการเก็บข้อมูลสถิติกันมาอย่างยาวหลายปี ปัจจุบันเรายังสามารถใช้งาน UA ได้อยู่ สำหรับเวอร์ชั่นใหม่ของ Google Analytics มีชื่อว่า Google Analytics 4 ( GA4 ) และผู้ใช้งาน UA ก็จะได้รับข้อความแจ้งเตือนเมื่อเข้าใช้งานเพื่อให้เปลี่ยนไปใช้ GA4 แทน UA ซึ่งจะหยุดให้บริการในวันที่ 1 กรกฏาคม ปีหน้า หรือ



อ่านเพิ่มเติม →

Digitalocean คืออะไร และเหตุผลที่ทำให้มันน่าใช้ บทความนี้จะมาตอบคำถามเกี่ยวกับ Digitalocean Digitalocean คืออะไร Digitalocean คือ ผู้ให้บริการคลาวด์โฮสติ้ง ( Cloud Hosting ) ที่ให้บริการพื้นที่สำหรับการ ติดตั้ง จัดเก็บข้อมูล บนระบบ Cloud เช่น การติดตั้งซอฟต์แ



อ่านเพิ่มเติม →

หินมงคล หินนำโชค ตามวันเกิด สำหรับคนที่ชื่นชอบและมีความเชื่อเกี่ยวกับ หินมงคล หรือ หินนำโชค สำหรับกระทู้แนะนำเว็บไซต์วันนี้ขอแนะนำเว็บไซต์ www.mongkolname.com เว็บไซต์ที่ให้บริการเกี่ยวกั



อ่านเพิ่มเติม →

MySQL วิธี Query ข้อมูลที่ซ้ำกัน ในฐานข้อมูลประเภท SQL อย่าง MySQL มีวิธีในการตรวจสอบข้อมูลแต่ละ Record ที่ซ้ำกัน โดยการใช้คำสั่งอย่าง GROUP BY, HAVING, COUNT เป็นต้น ซึ่งในการเขียนคำสั่งอาจจะมีวิธีที่แตกต่างกันไปตามแนวทางการเขียนของโปรแกรมเมอร์แต่ละท่าน สำหรับกระทู้นี้จะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธีเขียน สำหรับตรวจสอบข้อมูลที่ซ้



อ่านเพิ่มเติม →

Favicon คืออะไร มีประโยชน์ยังไง Favicon เป็นการนำคำว่า Favorite และ Icon มารวมเข้าด้วยกัน ซึ่งจะนำไป ใช้เป็นโลโก้ของเว็บไซต์ขนาดเล็ก เพื่อสร้างจุดสนใจ ให้คนที่ทำการหาข้อมูลบนหน้าค้นหาของ Google เกิดการสังเกตเห็นได้ง่าย สร้างความแตกต่าง และ ที่สำคัญคือ ยังสามารถช่วยให้ผู้ค้นหาสามารถจดจำเว็บไซต์ของเราได้ เป็นตัว



อ่านเพิ่มเติม →

แนะนำ เว็บไซต์ รวมสูตรอาหาร ทำขาย สร้างรายได้ เว็บไซต์ cookdee.com เป็นเว็บไซต์ที่ได้รวบรวมสูตรอาหาร วิธีทำอย่างละเอียด ต้ม ผัด แกง ทอด นึ่ง ปิ้งย่าง สลัด พล่า เมนูเส้น ก๋วยเตี๋ยว อาหารไทย อาหารจีน อาหารฝรั่ง อาหารอินเดีย อื่น ๆ สูตอาหารจากท



อ่านเพิ่มเติม →

แนะนำการ ใช้งาน codeigniter 4 ร่วมกับ reactjs สำหรับผู้เริ่มต้น โดยในบทความนี้ จะมีเนื้อหาดังนี้ครับ การใช้งาน reactjs เบื้องต้น และ jsx ( ตัว jsx จะทำให้เราสามารถเขียน html tags ภายใน javascript ได้ง่ายขึ้น )การเชื่อมต่อ api ใน codeigniter 4 และการ response json ที่มีข้อแตกต่างจาก codeigniter 3



อ่านเพิ่มเติม →