วิธีแก้ปัญหา เมื่อได้รับอีเมล รายงานการละเมิดนโยบายผู้เผยแพร่ โฆษณา AdSense

วิธีแก้ปัญหา เมื่อได้รับอีเมล รายงานการละเมิดนโยบายผู้เผยแพร่ โฆษณา AdSense

ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจนโยบายผู้เผยแพร่โฆษณา AdSense ก่อนว่ามีกฏเกณฑ์อย่างไรบ้าง จะมีหลัก ๆ อยู่ 6 ข้อ คือ

  1. การคลิกและการแสดงผลที่ไม่ถูกต้อง ผู้เผยแพร่โฆษณาต้องไม่คลิกโฆษณาของตนเองหรือใช้วิธีการอื่นใดที่ทำให้เกิดการแสดงผลและ/หรือการคลิกที่สูงเกินจริง รวมทั้งวิธีการที่ทำด้วยตัวเองอื่นๆ
  2. การกระตุ้นให้เกิดการคลิกหรือการดู ผู้เผยแพร่โฆษณาต้องไม่ขอให้ผู้อื่นคลิกหรือดูโฆษณาของตนหรือใช้วิธีหลอกลวงอื่นใดที่ทำให้เกิดการคลิกหรือการดู ยกเว้นพื้นที่โฆษณาที่มีการให้รางวัล ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการเสนอว่าจะให้สิ่งตอบแทนเมื่อผู้ใช้ชมโฆษณาหรือทำการค้นหา การสัญญาว่าจะให้เงินแก่บุคคลที่สามสำหรับการกระทำดังกล่าว หรือการวางรูปภาพถัดจากโฆษณาแต่ละรายการ
  3. แหล่งที่มาของการเข้าชม คุณไม่สามารถแสดงโฆษณา Google ในหน้าเว็บที่ได้รับการเข้าชมจากแหล่งที่มาบางแห่ง ตัวอย่างเช่น ผู้เผยแพร่โฆษณาต้องไม่เข้าร่วมในโปรแกรมจ้างคลิก ส่งอีเมลที่ไม่พึงประสงค์ หรือแสดงโฆษณาซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานของแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ใดๆ
  4. ลักษณะการทำงานของโฆษณา ผู้เผยแพร่โฆษณาได้รับอนุญาตให้ทำการแก้ไขโค้ดโฆษณา AdSense ตราบใดที่การแก้ไขนั้นไม่เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาให้สูงเกินจริง หรือส่งผลเสียต่อผู้ลงโฆษณา
  5. ตำแหน่งโฆษณา ผู้เผยแพร่โฆษณาควรทดลองใช้ตำแหน่งและรูปแบบโฆษณาต่างๆ อย่างไรก็ตาม ผู้เผยแพร่โฆษณาจะต้องไม่ใส่โค้ด AdSense ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม เช่น ป๊อปอัป อีเมล หรือซอฟต์แวร์
  6. ลักษณะการทำงานของเว็บไซต์ ผู้ใช้ควรไปยังส่วนต่างๆ ของเว็บไซต์ที่แสดงโฆษณา Google ได้อย่างสะดวก เว็บไซต์ต้องไม่เปลี่ยนค่ากำหนดของผู้ใช้ เปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ต้องการ เริ่มการดาวน์โหลด มีมัลแวร์ หรือมีป๊อปอัปหรือป๊อปอันเดอร์ที่ขัดขวางการไปยังส่วนต่างๆ ของเว็บไซต์

วิธีแก้ปัญหา เมื่อมีเมลแจ้งเตื่อนเกี่ยวกับการละเมิดนโยบาย

  1. เข้าสู่ระบบบัญชี Google Adsense https://www.google.com/adsense
  2. ไปที่เมนู บัญชี -> ศูนย์นโยบาย
  3. หลังจากคลิกเข้ามาที่ ศูนย์นโยบายแล้ว เราจะเจอกับรายชื่อเว็บไซต์ที่มีปัญหาละเมิดนโยบายของ Google Adsense
  4. ให้คลิกที่เว็บไซต์เพื่อดูว่า หน้าไหนของเว็บไซต์บ้างที่มีการละเมิดนโยบายของ Google มาถึงตรงนี้ ให้เราเปิดหน้าเว็บไซต์และอ่านนโยบายการเผยแพร่โฆษณาทั้ง 6 ข้อ เปรียบเทียบดูว่า หน้าเว็บไซต์นี้ของเรา น่าจะละเมิดนโยบายส่วนไหน ส่วนใหญ่ที่เจอปล่อย ๆ ก็คือการใช้คำต้องห้าม เช่น โป๊ เปลื่อย เป็นต้น

Leave a Reply