Site icon บริษัท โค๊ดบี จำกัด

ลงโฆษณา Facebook Ads และ Google Adwords

ลงโฆษณา Facebook Ads และ Google Adwords


สถิติผู้ใช้งานอินเตอร์เนตที่เข้าถึงโฆษณา ( online advertising reach ) ก็คือการเห็นโฆษณาผ่านเว็บไซต์
ระหว่างโฆษณาของ Google และ Facebook

– Google Adwords มีผู้ใช้งานอินเตอร์เนตเห็นโฆษณา 2.01 Billion User หรือประมาณ 2 พันล้านคนทั่วโลก
– Facebook Ads มีผู้ใช้งานอินเตอร์เนตเห็นโฆษณา 0.984 Billion User หรือประมาณ 9 ร้อยล้านคนทั่วโลก

สถิติไม่สำคัญเท่ากับการเลือกใช้ให้เหมาะสม

โดยพฤษติกรรมของผู้ใช้งานอินเตอร์เนตทั่วไปแล้ว หากเราต้องการข้อมูลบางอย่างในทันทีทันใดจะใช้งาน
การค้นหาใน google search engine ตัวอย่างเช่น ค้นหาร้านค้าที่จะไปทานอาหารตอนเย็น ค้นหาข้อมูลบริษัท
ที่จะไปสัมภาษณ์งาน ค้นหาสถานที่ ที่จะเดินทางไปเที่ยวในวันหยุด หรือค้นหารองเท้าที่อยากใส่ไปงานแต่งเพื่อนสนิท

พฤษติกรรมการค้นหาแบบนี้ มีผลกับการโฆษณาบน google ads มาก เมื่อมีความต้องการเกิดขึ้น ผลลัพธ์ในหน้าค้นหา
มีสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการอยู่ในลิสต์รายชื่อ จะยิ่งเป็นแรงกระตุ้นการซื้อมากยิ่งขึ้น

Facebook Ads สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณาได้ เช่น กำหนดพื้นที่แสดงโฆษณา ช่วงอายุของผู้ใช้
งานอินเตอร์เนตสามารถเห็นโฆษณาได้ จุดเด่นของการใช้ Facebook Ads คือผู้ใช้งานอินเตอร์เนตส่วนใหญ่
ใช้เวลาอยู่บน facebook มากกว่า google ทำให้โฆษณาของเรามีโอกาสแสดงต่อผู้ใช้งาน facebook มากขึ้น
มีข้อดี คือเกิด Brand Awareness ( การรับรู้แบรนด์ ) ซึ่งจะมีโอกาสที่จะกลายมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคต

ลงโฆษณากับ Facebook Ads หรือ Google Adwords

Google Adwords เป็นการลงโฆษณาที่เหมาะกับการเพิ่มยอดขายและสร้างการรับรู้แบรนด์
Facebook Ads เป็นการลงโฆษณาที่เหมาะกับการโปรโมทผลิตฑ์เฉพาะเจาะจงรวมไปถึงสร้างการรับรู้แบรนด์

การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง จะมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดการซื้อในอนาคตเสมอ

Exit mobile version