Site icon บริษัท โค๊ดบี จำกัด

วิธีติดตั้ง facebook instant article ให้กับ wordpress เว็บไซต์

ติดตั้ง-facebook-instant-article

ติดตั้ง-facebook-instant-article

วิธีติดตั้ง facebook instant article ให้กับ wordpress เว็บไซต์


วิธีติดตั้ง facebook instant article ให้กับ wordpress เว็บไซต์
facebook instant article คือ ระบบดึงเนื้อหาบทความจากเว็บไซต์อื่น ๆ ที่ไม่ไช่ facebook มาแสดงในรูปแบบที่ facebook ออกแบบมาให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว รองรับการแสดงผลบน mobile ( Responsive 100% ) อ่านง่าย ได้ทราฟฟิค


ด้วยระบบที่ออกแบบมาทำให้การเผยแพร่บทความผ่านระบบ instant article มีโอกาสูงมากที่จะได้ traffic หรือจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้น เพราะตัว facebook instant article จะนำบทความจากเว็บไซต์ของเราที่ผ่านการพิจารณาแล้วไปแสดงในรูปแบบ page indicator ทำให้ผู้เข้าชมสามารถเปลี่ยนหน้าจากบทความหนึ่งไปยังอีกบทความหนึ่งได้เร็วมาก

วิธีติดตั้ง facebook instant article

1. ไปที่หน้าจัดการหลังบ้านของ wordpress เลือกไปที่ plugins -> add new พิมพ์คำว่า “Instant Articles” ในช่องค้นหาเลือก allfacebook.de Instant Articles ทำการติดตั้งและ Activate



2. ไปที่ facebook pages ที่เราต้องการเผยแพร่บทความ เลือกไปที่ การตั้งค่า -> บทความทันใจ ( หรือ instant article ) ไปที่เมนู “Connect Your Site” พิมพ์ url ของเว็บไซต์ที่เราต้องการเผยแพร่บทความ และก๊อปปี้ page id ไว้



3. จากนั้นให้มาที่ส่วนของ wordpress admin ไปที่เมนู Setting -> Instant Article วางไอดีของเพจลงในช่องดังรูป กดปุ่ม save



4. ไปที่ส่วนจัดการ Facebook page เลือกไปที่เมนู “ฟีด RSS การผลิต” พิมพ์ feed url ลงไปดังนี้

https://www.codebee.co.th/labs/?feed=instant_articles

อย่าลืมเปลี่ยนเป็น url เว็บไซต์ของท่านเองนะครับ



5. รอเวลาซักพักให้ระบบของ facebook instant ดึงข้อมูลบทความจากเว็บไซต์เราก่อน ถ้าทุกอย่างโอเค เราจะเห็นลิสต์รายการกระทู้แสดงในหน้า “บทความในขั้นตอนการผลิต” ดังนี้



6. ดาวน์โหลดและติดตั้งแอพ “ตัวจัดการเพจ” ของ facebook ไปที่เมนู … -> บทความด่วน -> การผลิต จะเห็นว่ามีผลความที่กำลังรอการตรวจสอบอยู่เหมือนกับในเว็บไซต์



7. ไปที่ส่วนจัดการ Facebook page เลือกไปที่เมนู การตั้งค่า -> บทความทันใจ -> การกำหนดค่า ในขั้นตอนที่ 2 ให้สังเกตุดูว่าเราสามารถคลิกที่ปุ่ม “ส่งเพื่อตรวจพิจารณา” ได้หรือไม่ ถ้าได้ก็กดส่งตรวจเลย แต่ถ้าไม่ได้ให้ดูว่ามีอะไรบ้างที่เรายังขาดอยู่ ก็ปรับให้ตรงกับกฏเกณฑ์ของ facebook ส่วนใหญ่ที่เห็นคือทาง facebook จะให้เข้าไปเพิ่มโลโก้


วิธีเพิ่มโลโก้ให้บทความใน instant article

ไปที่ส่วนจัดการ Facebook page เลือกไปที่เมนู การตั้งค่า -> บทความทันใจ -> การกำหนดค่า -> รูปแบบ และเลือก Default เลือกไปที่เมนูโลโก้ อัพโหลดรูปตามกฏเกณฑ์ของเฟสบุ้ค คือ
– ต้องเป็น PNG แบบพื้นภาพใปร่งใส
– ขนาดภาพขั้นต่ำ: กว้าง 690px คูณสูง 132px


หลังจากทำครบทุกขั้นตอนแล้ว ก็รอครับ รอทางเฟสบุ้คตรวจสอบบทความของเรา ประมาณ 2-3 วัน ตามที่ทาง facebook แจ้งมา

Your review is currently pending. Article reviews are usually completed within 1-3 business days.

ถ้าเรามาตรวจดูอีกทีพบว่าบทความของเราได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้วก็ไปขั้นตอนที่ 3 ครับ คือเลือกบทความที่เราจะเผยแพร่ในเพจ

Exit mobile version