Site icon บริษัท โค๊ดบี จำกัด

เพิ่มตําแหน่งใน Google Map เพิ่มธุรกิจของคุณในแผนที่โลก

วิธียืนยัน-google-business-1

วิธียืนยัน-google-business-1

เพิ่มตําแหน่งใน Google Map เพิ่มธุรกิจของคุณในแผนที่โลก

Google My Business หรือ Google Place ในชื่อเดิม เป็นบริการ ปักหมุดตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ใน google ใช้สำหรับยืนยันตำแหน่ง สถานที่ตั้งธุรกิจของคุณเป็นบริการที่เราสามารถใช้งานได้แบบฟรี ๆ ของกูเกิ้ล ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์มากมายในหลาย ๆ ด้าน มีความสำคัญทั้งในส่วนของการทำ SEO และ SEM วันนี้มีวิธีสร้างตำแหน่งหรือการปักหมุดตำแหน่งร้านค้าหรือธุรกิจของเราให้โดดเด่นและค้นหาเส้นทางได้ง่าย ๆ ด้วย Google My Business บริการ เพิ่มตําแหน่งใน Google Map


Google My Business หรือบริการเพิ่มตําแหน่งใน Google Map เป็นเครื่องมือที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจที่มีทำเลสถานที่ตั้งชัดเจนและมีจุดขายอยู่ที่ทำเลที่ตั้ง ฟีเจอร์นี้มีความเกี่ยวโยงกับการทำโฆษณาบน Google Adwords เป็นหนึ่งในส่วนขยายสถานที่ตั้ง ถ้ามีการค้นหาบนโทรศัพท์มือถือ รายการค้นหาของเว็บไซต์ เราจะแสดงส่วนขยายสถานที่ตั้ง ซึ่งจะมีปุ่ม “เส้นทาง” ให้คลิก ประโยชน์คือทำให้คนเข้าถึงเส้นทางมายังร้าน หรือบริษัทห้างร้านของเราได้ง่ายขึ้น

และเมื่อใช้งานบน Desktop หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเมื่อมีการค้นหาเส้นทางมายังร้านของเรา ตัว Google Map
จะแสดงลิสต์รายการในช่องค้นหาในลักษณะ Autocomplete พร้อมแสดงเส้นทางมายังร้านของเราโดยไม่ต้องแตะที่หน้าจอ
เพื่อปักหมุดระบุตำแหน่ง

ประโยชน์ของการเพิ่มตําแหน่งใน Google ด้วย Google My Business

 

วิธีเพิ่มตำแหน่งใน Google Map


หลักจากที่ท่านได้รับจดหมายยืนยันจาก Google Inc. เรียบร้อยแล้ว ตำแหน่งของท่านจะปรากฏบน Google Map ส่วนลักษณะของ icon ที่จะปรากฏบนแผนที่นั้นจะมีลักษณะแตกต่างกันออกไปตามประเภทของร้านค้า ธุรกิจ ถ้าเป็นบริษัทก็อาจจะเป็นรูปดาว ร้านอาหารเป็นรูปซ้อนซ่อมเป็นต้น

ในกรณีที่เราต้องการเปลี่ยนตำแหน่ง ก็สามารถเข้าไปแก้ไขตำแหน่งได้ในส่วนจัดการของ Google Business ได้เลย แต่ก็ต้องรอทาง Google พิจารณา 1-3 วัน ถ้าตำแหน่งเปลี่ยนแปลงแค่เล็กน้อยก็อาจจะใช้เวลาเร็วหน่อย แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงข้าม อำเภอ จังหวัด ก็อาจจะใช้เวลามากขึ้น

Exit mobile version