Google Adsense วิธีลบตำแหน่งของโฆษณาบางจุด

Google Adsense คือ แพลตฟอร์มการโฆษณาของ Google ซึ่งเปิดให้ผู้ที่มีเว็บไซต์สามารถหารายได้โดยการวางโฆษณาในเครือข่ายของ Google ไว้บนเว็บไซต์ของตัวเอง

เมื่อเราติดตั้ง Google Adsense บนเว็บไซต์แล้ว ระบบจะคำนวณตำแหน่งที่เหมาะสมในการวางโฆษณาบนเว็บไซต์ของเราอัตโนมัติ แต่บางทีเราอาจจะไม่ต้องการให้โฆษณาแสดงในเนื้อหาบางส่วน หรือบางหน้าของเว็บไซต์ ส่วนนี้เราสามารถเข้าไปจัดการได้ที่ ระบบจัดการของ Google Adsense

Google Adsense วิธีลบตำแหน่งของโฆษณาบางจุด

  • เข้าไปที่ระบบจัดการของ Google Adsense https://www.google.com/adsense
  • เลือกไปที่เมนู โฆษณา -> ภาพรวม
  • เลือกโดเมนที่เราต้องการแก้ไขตำแหน่งโฆษณา คลิก ‘แก้ไข ‘ จากนั้นพิมพ์ url ของหน้าเว็บไซต์ หน้าที่เราต้องการจัดการตำแหน่งโฆษณา เมื่อโหลดหน้าเว็บไซต์เสร็จสิ้น ระบบจะแจ้งว่า ในหน้านี้มีการแสดงโฆษณาอยู่กี่จุด ดังรูปด้านล่าง
  • ให้สังเกตุเนื้อหาของเว็บไซต์ด้านล่าง มองหาตำแหน่งของโฆษณาที่เราต้องการลบออกไปจากหน้าเว็บไซต์นี้ จากนั้นคลิกที่ไอคอนรูป ถังขยะ ตัวอย่างตามรูปด้านล่าง
  • ในกรณีที่เรารู้สึกว่า ในหน้านี้มีการแสดงผลของโฆษณาเยอะเกินไป หรือน้อยเกินไป ( จากตัวอย่างด้านบนคือ มีการแสดงผลของโฆษณา 8 รายการ ) เราสามารถปรับจำนวนการแสดงผลต่อหน้าได้ที่เมนูด้านขวามือ โดยเลือกไปที่เมนู ‘โหลดโฆษณา’ จากนั้นลากเม้า ซ้าย-ขวา เพื่อปรับจำนวนการแสดงผลของโฆษณา

หลังจากที่เราปรับการตั้งค่าต่าง ๆ ของโฆษณาเรียบร้อยแล้ว ก็กดปุ่ม ‘ใช้กับเว็บไซต์นี้’ ระบบโฆษณาของ Google Adsense จะไม่ทำงานทันทีนะครับ ต้องรอซักพัก ตำแหน่งโฆษณาถึงจะแสดงตามที่เราตั้งค่าไว้

เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถกำหนดให้โฆษณาแสดงในตำแหน่งที่เราต้องการและไม่กระทบกับเนื้อหามากจนเกินไปได้แล้วครับ

Leave a Reply