Site icon บริษัท โค๊ดบี จำกัด

Fire Chat คือ รู้จักแอพส่งข้อความผ่าน Bluetooth ไม่ง้อ Internet

แอพ firechat

แอพ firechat

Fire Chat คือ รู้จักแอพส่งข้อความผ่าน Bluetooth ไม่ง้อ Internet

Fire Chat คือ รู้จักแอพส่งข้อความผ่าน Bluetooth ไม่ง้อ Internet FireChat ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีม Open Gargen เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากกรณีกลุ่มผู้ประท้วงในประเทศฮ่องกง และสำหรับในประเทศไทยเริ่มเป็นที่รู้จากมากขึ้นจากกรณีธรรมกาย

สำหรับแอพ Telegram สามารถอ่านวิธีใช้งานได้ที่ Telegram คือ วิธีใช้งานแอพแชทมาแรง

FireChat เป็น Messaging app แอพพลิเคชั่นสำหรับการส่งข้อความ ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android จุดเด่นของ FireChat คือสามารถส่งข้อความได้โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เนต โดยอาศัยสัญญาน Bluetooth ในการแสดงข้อมูลและจัดกับข้อมูลในลักษณะ Peer-to-Peer หรือเทคโนโลยี mesh network

หมายความว่า ข้อมูลที่ถูกส่งหรือพิมพ์ภายในแอพจะถูกจัดเก็บไว้ในเครื่องมือถือ ไม่มีส่วนของ Server กลาง สำหรับจัดเก็บข้อมูลเหมือนแอพพลิเคชั่นทั่วไป ข้อจำกัดของแอพพลิเคชั่นคือเหมาะสำหรับการรับส่งข้อมูลที่มีปริมาณไม่มากนัก เพราะพัฒนาภายใต้เทคโนโลยี Bluetooth ที่ใช้สัญญาณวิทยุความถี่สูง 2.4 GHz และมีระยะการทำงาน กำลังส่งสัญญาณอยู่ระหว่าง 1-100 เมตร ขึ้นอยู่กับคลาสของสัญญาณที่แตกต่างกันออกไป

ดาวน์โหลดและติดตั้ง FireChat

ดาวน์โหลดและติดตั้งในระบบปฏิบัติการ iOS ดาวน์โหลดและติดตั้งในระบบปฏิบัติการ Android

หน้าตา FireChat แอพพลิเคชั่นและวิธีสมัครใช้งาน

ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง mobile apps ที่น่ามีติดเครื่องมือถือเอาไว้นะครับ เพราะเกิดเหตุฉุกเฉินจริง ๆ ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เนตหรือเนตหมด ก็อาจจะเป็นช่องทางการสื่อสารอีกรูปแบบหนึ่งที่จะทำให้เราสามารถขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้างได้

Exit mobile version