Site icon บริษัท โค๊ดบี จำกัด

Landing Page คืออะไร หัวใจหลักของ Online Marketing

ทำ-seo-ด้วยตัวเอง-2

Landing Page คืออะไร หัวใจหลักของ Online Marketing


สำหรับการทำการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น SEO หรือ SEM สิ่งที่เราจะต้องมีทำและต้องมีเป็นอันดับแรกคือการออกแบบหน้าหลักหรือหน้า Landing Page หากเราได้พัฒนาเว็บไซต์ไว้สำหรับรองรับธุรกิจอยู่แล้ว การออกแบบหน้า Landing Page ให้สอดคล้องและตรงกับหัวข้อการให้บริการ จะเป็นการเพิ่มพลัง SEO และสร้าง Index ใน Search Engine อย่างน่ามหัศจรรย์

ความหมายของคำว่า Landing Page

หน้า Landing Page หมายถึงหน้าเว็บไซต์ที่ถูกออกแบบมาไว้เพื่อรองรับ Visitor หรือผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ เป็นอันดับแรกก่อนหน้าเพจอื่น ๆ จะต้องเป็นหน้าเพจที่เข้าใจการให้บริการได้อย่างรวดเร็วและเป็น Objective Data หน้าแลนดิ้งเพจ ไม่ได้หมายถึงเฉพาะหน้า index ของเว็บไซต์เท่านั้น เราสามารถออกแบบหน้าแลนดิ้งเพจตามโครงสร้างธุรกิจ นั่นหมายความว่า ใน 1 เว็บไซต์ อาจจะมีหน้าแลนดิ้งเพจมากว่า 1 หน้า ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจผลิตเสื้อผ้าแบบ Wholesale ( ขายส่ง ) ให้บริการผลิต เสื้อยืด เสื้อโปโล และผลิตผ้ากันเปื้อน บริษัทได้ทำการตลาดทั้ง SEO และ SEM และได้แยกแคมเปญต่าง ๆ ตามประเภทการให้บริการ โดยสร้างหน้า Landing Page มาทั้งหมด 3 หน้า เพื่อให้ข้อมูลบริการที่แตกต่างกันตามประเภทการให้บริการหลักของธุรกิจ

ประโยชน์ของการสร้างหน้า Landing Page ให้ถูกต้อง

การออกแบบโครงสร้างของหน้าแลนดิ้งเพจให้ถูกต้องตามโครงสร้างของธุรกิจ จะทำให้เกิดประโยชน์มากมายดังนี้

5 สิ่งที่ควรมีในหน้า Landing Page

Exit mobile version