การใช้งาน Google Keyword Planner

ทำโฆษณาออนไลน์
ทำโฆษณาออนไลน์

การใช้งาน Google Keyword Planner

เครื่องมือ Google Keyword Planner เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่มีประโยชน์มาก ๆ สำหรับนักการตลาด
หรือคนทำเว็บทั่วไป แน่นอนครับ ถ้าเราอยากให้เนื้อหา หรือเว็บเราติดหน้าแรกหรืออันดับต้น ๆ ของ google
คงไม่มีใครหรือเครื่องมือไหน รู้ดีไปกว่าเจ้าของเองแน่นอน

Google Keyword Planner เป็นเครื่องมือสำหรับวิเคราะห์คำหลัก ตรวจสอบปริมาณการค้นหา
อัตราการแข่งขันหรือแม้กระทั้ง ราคาของคำหลัก ว่าควรประเริ่มต้นที่เท่าไหร่

การใช้งานเครื่องมือวิเคราะห์คำหลัก ไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ซับซ้อนอะไรครับ ขอแค่เรามีบัญชี adwords
ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว มาเริ่มวิเคราะห์และหาข้อมูลคำหลักที่เหมาะกับเว็บของเรากันครับ

1. ต้องมีบัญชี google adwords และเข้าสู่ระบบที่ https://adwords.google.com
2. ไปที่เมนู เครื่องมือ –> เครื่องมือวางแผนคำหลัก

google-keyword-planner-1


3. เลือกเมนู “ดูแนวโน้มและข้อมูลปริมาณการค้นหา” ทางซ้ายมือ

google-keyword-planner-2

4. พิมพ์ คำหลัก หรือ keyword ที่เราต้องการรู้รายละเอียดการค้นหา พิมพ์ได้หลายคำนะครับ

google-keyword-planner-3

5. ผลลัพธ์ที่เครื่องมือ Google Keyword Planner ทำการวิเคราะห์ให้เรา

google-keyword-planner-4

จากตัวอย่าง หผมพิมพ์ คำหลัก คือ สบู่ผิวขาว กับ สบู่สมุนไพร ทั้ง 2 คำหลักมีปริมาณการค้นหาโดยเฉลี่ย
ต่อเดือนเท่ากัน คือ 5,400 ครั้ง แต่มีอัตราการแข่งขัน และมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน

Leave a Reply