ทำ-seo-ด้วยตัวเอง-2

Landing Page คืออะไร หัวใจหลักของ Online Marketing

Landing Page คืออะไร หัวใจหลักของ Online Marketing



สำหรับการทำการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น SEO หรือ SEM สิ่งที่เราจะต้องมีทำและต้องมีเป็นอันดับแรกคือการออกแบบหน้าหลักหรือหน้า Landing Page หากเราได้พัฒนาเว็บไซต์ไว้สำหรับรองรับธุรกิจอยู่แล้ว การออกแบบหน้า Landing Page ให้สอดคล้องและตรงกับหัวข้อการให้บริการ จะเป็นการเพิ่มพลัง SEO และสร้าง Index ใน Search Engine อย่างน่ามหัศจรรย์


ความหมายของคำว่า Landing Page

หน้า Landing Page หมายถึงหน้าเว็บไซต์ที่ถูกออกแบบมาไว้เพื่อรองรับ Visitor หรือผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ เป็นอันดับแรกก่อนหน้าเพจอื่น ๆ จะต้องเป็นหน้าเพจที่เข้าใจการให้บริการได้อย่างรวดเร็วและเป็น Objective Data หน้าแลนดิ้งเพจ ไม่ได้หมายถึงเฉพาะหน้า index ของเว็บไซต์เท่านั้น เราสามารถออกแบบหน้าแลนดิ้งเพจตามโครงสร้างธุรกิจ นั่นหมายความว่า ใน 1 เว็บไซต์ อาจจะมีหน้าแลนดิ้งเพจมากว่า 1 หน้า ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจผลิตเสื้อผ้าแบบ Wholesale ( ขายส่ง ) ให้บริการผลิต เสื้อยืด เสื้อโปโล และผลิตผ้ากันเปื้อน บริษัทได้ทำการตลาดทั้ง SEO และ SEM และได้แยกแคมเปญต่าง ๆ ตามประเภทการให้บริการ โดยสร้างหน้า Landing Page มาทั้งหมด 3 หน้า เพื่อให้ข้อมูลบริการที่แตกต่างกันตามประเภทการให้บริการหลักของธุรกิจ

ประโยชน์ของการสร้างหน้า Landing Page ให้ถูกต้อง

การออกแบบโครงสร้างของหน้าแลนดิ้งเพจให้ถูกต้องตามโครงสร้างของธุรกิจ จะทำให้เกิดประโยชน์มากมายดังนี้

  • ทำให้เว็บไซต์เรามี index ใน Google มากกว่า 1 หน้าและตรงกับคำค้นหา
  • แยกประเภทผู้เข้าชม ให้ได้รับข้อมูลที่ตรงมากขึ้น เมื่อมีการค้นหาและเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา
  • เพิ่มโอกาส Daily Pageview Per Visitor ทำให้เว็บไซต์ได้รับคะแนนคุณภาพมากขึ้น
  • นำทางผู้เข้าชมเว็บไซต์ไปในทิศทางที่เราต้องการ ผ่านหน้า Landing Page เพิ่มโอกาสการซื้อ


5 สิ่งที่ควรมีในหน้า Landing Page

  • Focus Content เนื้อหาที่เฉพาะเจาะจง ตรงกับคำค้นหา
  • เราควรสร้างเนื้อหาที่ชัดเจนเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการนั้น ๆ มากกว่าการยัดเนื้อหารวมต่าง ๆ นา ๆ เข้าไป ตัวอย่างเช่น ถ้าหน้าแลนดิ้งเพจต้องการพูดเกี่ยวกับ เสื้อยืด เราควรใส่รูปเสื้อยืด คำหลักและคำอธิบายควรเป็นรายละเอียดของเสื้อยืดมากกว่าอย่างอื่น

  • Site Link อย่ายัดเนื้อหาในหน้าเดียวแต่ให้มีลิ้งค์เชื่อมโยง
  • ในหน้าแลนดิ้งเพจควรมีลิ้งที่จะทำให้เกิดการซื้อหรือ Call To Action ตัวอย่างเช่น ถ้าหน้าแลนดิ้งเพจเกี่ยวกับ ขายเสื้อยืด และอาจจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อผ้าหรือแบรนด์ ขั้นตอนการผลิตข้อมูลเหล่านี้ควรถูกแยกออกไปเป็นลิงค์ย่อย

  • Tracking ใส่โค๊ดติดตามผลเพื่อปรับปรุงตามพฤติกรรมของคน
  • ในแต่ละหน้าแลนดิ้งเพจ ควรติดตั้งโค๊ดติดตามแบบเน้นเป็นพิเศษ เพื่อดูพฤษติกรรมว่าคนส่วนใหญ่เข้ามาที่หน้าแลนดิ้งเพจนี่จากแหล่งที่มาประเภทอะไร จากที่ไหน และเมื่อเข้ามาแล้วใช้เวลาอยู่ในหน้าแลนดิ้งเพจนี้นานแค่ไหน เสร็จแล้วมีการคลิก site link ส่วนไหนหรือไม่ Conversion Code, Analytics Code ควรมี

  • Summary เนื้อหาแบบสรุปกะทัดรัดเข้าใจง่าย ไม่เวิ่นเว้อ
  • ในแต่ละหน้าแลนดิ้งเพจ ควรมีเนื้อหาทั้งข้อความและรูปภาพที่สรุปใจความและสื่อความหมายที่เข้าใจถึงสินค้าหรือบริการแบบเข้าใจง่าย ไม่เวิ่นเว้อ ต้องทำให้ผู้เยี่ยมชมเมื่อเข้ามายังหน้าแลนดิ้งเพจนี้แล้ว สามารถเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว ตรงประเด็น ตรงกับคำค้นหาที่นำผู้คนเหล่านั้นค้นหาก่อนเข้ามายังหน้านี้

Summary
Review Date
Reviewed Item
Landing Page คืออะไร หัวใจหลักของ Online Marketing
Author Rating
51star1star1star1star1star

กระทู้ใกล้เคียง

เว็บไซต์สมัยใหม่ กับ 5 องค์ประกอบหลักที่ควรมี... เว็บไซต์สมัยใหม่ กับ 5 องค์ประกอบหลักที่ควรมี ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันสื่อออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ เว็บไซต์ สื่อสังคม ออนไลน์แอพพลิเคชั่น ก้าวเข้ามามี...
เริ่มต้นทำเว็บให้ธุรกิจ SME ทำไมธุรกิจของคุณต้องมี... เริ่มต้นทำเว็บ ให้ธุรกิจ SME ทำไมธุรกิจของคุณต้องมีเว็บไซต์คุณภาพ เริ่มต้นทำเว็บ ให้ธุรกิจ SME ในปัจจุบันสื่อออนไลน์มีผลโดยกับแทบทุกประเภทธุรกิจ แ...
อันดับการค้นหา 29 ปัจจัยที่มีผลต่ออันดับใน google... อันดับการค้นหา 29 ปัจจัยที่มีผลต่ออันดับใน google อันดับการค้นหา รู้จัก 29 ปัจจัยที่มีผลต่อการทำอันดับ Algorithm (อัลกอรึทึม) ในการจัดทำ indexing ...
วิธีทำเว็บ ให้โหลดเร็ว เทคนิคเพิ่มความเร็วให้เว็บไ... วิธีทำเว็บ ให้โหลดเร็ว เทคนิคเพิ่มความเร็วให้เว็บไซต์ วิธีทำเว็บ ให้โหลดเร็ว เคยไหมครับที่คลิกลิงค์ข่าวจาก facebook เพราะอ่านคำโปรยแล้ว อยากจะเข้...