ทำไมต้องทำแอพ 6 เหตุผล ทำไมธุรกิจต้องมี mobile application

ทำไมต้องทำแอพ 6 เหตุผล ทำไมธุรกิจต้องมีโมบายแอพพลิเคชั่น



ต้องขอบคุณเทคโนโลยี ที่ทำให้ทุกวันนี้ ผู้คน ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร จากทุกวงการ ทั้งกีฬา เศรษฐกิจ การเมือง จากทุกมุมของโลกได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้วสัมผัสเพียงแค่เรามีมือถือดี ๆ ซักเครื่อง จะเล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ทุกที่

แอพพลิคเชั่นและเกมส์เกิดขึ้นทุกวัน ทั้งบน Apple Store และ Play Store ตลาดโฆษณาบน Mobile Platform โตวันโตคืน และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมธุรกิจของคุณต้องมี Mobile Application มาดูกันครับว่า ทำไมธุรกิจต้องมีแอพมือถือ มันให้อะไรกับธุรกิจของเราบ้าง


1. ลดต้นทุนได้มหาศาล

การนำเทคโนโลยีมาปรับให้กับธุรกิจบางประเภทสามารถลดต้นทุนได้มหาศาล ยกตัวอย่างเช่น
ถ้าธุรกิจบางประเภทต้องมีพนักงาน call center ทำงาน 50 คนบริษัทต้องจ่ายค่าประกันสังคม
เป็นเงินไม่ไช่น้อย แต่ถ้าบริษัทสามารถพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่นให้สื่อสารกับกลุ่มลูกค้าได้ จากที่ต้อง
ใช้พนักงานดูแลส่วนนี้ถึง 50 คน อาจจะลดลงเหลือแค่ 3 คน ลดทั้งเงินเดือน ลดทั้งค่าใช้จ่ายจิปาถะ


2. เป็นข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน

หลายธุรกิจยังมีความลังเลสังสัยเกี่ยวกับการทำโมบายแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กร
ซึ่งก็อาจจะมีเหตุผลแตกต่างกันไปหรืออาจเพราะมีค่าใช้จ่ายในการพัฒนาสูงเกินไป
สำหรับธุรกิจแล้ว ถ้าโฟกัสถูกจุดและลงมือก่อน นี่อาจจะเป็นก้าวที่ทำให้ชนะคู่แข่งได้


3. เพิ่มช่วงเวลาในการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า

ปัจจุบันทุกคนมีสมาร์ทโฟน และเจ้าสมาร์ทโฟนมักจะติดตัวเราอยู่ทุกที ทุกเวลา
ช่องทางการสื่อสารหลักของมือถือคือการโทร แต่จะให้โทรแจ้งข่าวสาร โปรโมชั่นใหม่ ๆ ตลอดเวลาเป็นไปไม่ได้
โมบายแอพพลิเคชั่น เข้ามาช่วยให้เราสามารถส่งสารไปถึงกลุ่มลูกค้าประจำและสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้
รวมไปถึงการกระตุ้นการซื้อ


4. ทำให้คนรู้จักแบรนด์มากขึ้น

อุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือมือถือ เป็นเหมือนป้ายโฆษณาบิล บอร์ดขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ทุก อำเภอ ทุกจังหวัดในประเทศไทย
และทั่วโลก ผู้คนจะรู้จักธุรกิจเรามากขึ้นจากแอพพลิเคชั่น โดยหลักการง่าย ๆ แล้ว เมื่อคนได้เห็น ได้ยินอะไรบ่อย ๆแล้ว
แนวโน้มที่จะซื้อสินค้าหรือใช้บริการจะมีมากขึ้น


5. ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้น

ไม่ว่าคุณจะกำลังขายอาหาร เป็นร้านดอกไม้ หรือให้บริการนวดแผนไทย สปา ต่าง ๆ นา ๆ
ลูกค้าควรจะมีช่องทางการติดต่อเราได้ง่าย ๆ เช่น เช่นธุรกิจขายร้านทำผม แทนที่ลูกค้าจะต้องโทรจองเวลา
ก็สามารถจองเวลาผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นได้โดยตรง


6.เพิ่มระดับความภักดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ( Customer Loyalty )

ในโลกของธุรกิจ ความภักดีต่อสินค้า หรือแบรนด์เป็นสิ่งที่มีค่ามาก และทำได้ยากมากเช่นกัน
การที่ลูกค้าสามารถแจ้งปัญหาการใช้งาน หรือข้อผิดพลาดต่าง ๆ ในการใช้บริการและเราซึ่งเป็นผู้ให้บริการ
สามารถเข้าถึง รับฟังและแก้ไขปัญหาได้ทันทีทันใด เป็นการเพิ่มสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า
และลูกค้าจะมีความรู้สึกผูกพันกับสินค้าหรือแบรนด์นั้น ๆ