Array ( [0] => blog [1] => pages [2] => 5 ) Articles - Articles on IT Programming Articles How to make a website

Blog

Human knowledge be long to the world


ปัญหา regular expression is too large ใน PHP นั้นเกิดได้จากหลายกรณี แต่สาเหตุหลักของ Warning นั้น มาจากการที่มีปริมาณข้อมูลมากเกินไป ที่ต้องนำไปผ่านกระบวนการ regular expression ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การค้นหาข้อมูลในฐานข้อมูล การตรวจสอบรูปแบบอีเมล เป็นต้น



Read More →

ปฏิเสธไม่ได้ว่า CSS Framework ที่สวยโดนใจ ใช้งานง่าย มี Learning Curve ระยะเวลาในการเรียนรู้ไม่นาน มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามยุคสมัย และได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คือ Bootstrap Framework แต่จริง ๆ แล้วในโลกของ CSS ยังมีเฟรมเวิร์คอยู่อีกมากมายที่ถูกคิดค้น พัฒนาขึ้นมา เพื่อให้ตอบโจทย์นักพัฒนามากที่สุด แ



Read More →

แนะนำเครื่องมือสำหรับใช้ คำนวณจำนวนวัน เดือน ปี ระยะห่างระหว่างวันสองวัน ในการทำงานบางอย่าง เราอาจจะจำเป็นที่จะต้องรู้ จำนวนวันทั้งหมด ระหว่างวันที่ 1 ถึงวันที่ n มีจำนวนวันเท่าไหร่ หรือ คิดเป็นจำนวนปีเท่าไหร่ จำนวนเดือนเท่าไหร่ และคงเหลือเศษจำนวนวันเท่าไหร่ สำหรับเครื่องมือนี้สามารถใช้งานได้ฟรี ที่เว็บไซต์ shorturl.com



Read More →

วิธีใช้งาน Datatable.js โดยการ Query ข้อมูลขึ้นมาแสดงในรูปแบบของตารางข้อมูล มีเรื่องน่าปวดหัวที่เรามักจะเจอคือ ข้อมูลที่ดึงขึ้นมาแสดงนั้น ไม่ได้ถูกออกแบบให้อยู่ในตารางข้อมูลเดียวกัน แต่มักจะถูกเก็บไว้ในหลายตารางข้อมูล และบางทีการแสดงข้อมูลแบบรายงาน มักจะมีเรื่องของการ Filter ข้อมูลในตารางเพิ่มเข้ามาอีก คือมีเงื่อนใขในกา



Read More →

Google Analytic ( กูเกิล แอนะลิติกส์ ) เป็นบริการฟรีของกูเกิล เป็นเครื่องมือสำหรับการเก็บข้อมูลสถิติการใช้งานเว็บไซต์หลายมิติ และนำมาประมวลผลในรูปแบบกราฟ Google Analytic เป็นเครื่องมือที่ให้ข้อมูลที่แม่นยำน่าเชื่อถือ ได้รับความนิยม และได้รับการยอมรับในการนำเสนอข้อมูลของนักการตลาดออนไลน์มากที่สุดในปัจจุบัน



Read More →

ทุกครั้งที่เราเข้าชมเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตามบนโลกอินเตอร์เนต ระบบจะมีการเก็บประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ และข้อมูลที่จำเป็นบางส่วนไว้ในเครื่องโทรศัพท์มือถือของเราอัตโนมัติ การเก็บข้อมูลไว้ในเครื่องของเรา ก็เพื่อให้การเข้าใช้งานเว็บไซต์ในครั้งต่อ ๆ ไป สะดวกกับผู้ใช้งานมากขึ้น เช่น การแสดง autocomplete กรณีที่เราพิมพ์ url ของเว็บไซต



Read More →

INVOICE หรือ ทำใบแจ้งหนี้ คือ เอกสารทางการค้า ที่ลงเวลา รายการสินค้าหรือบริการ ระบุเงื่อนไขข้อตกลง ช่องทางการชำระเงิน เป็นเอกสารที่ผู้ขายออกให้กับผู้ซื้อ สำหรับแจ้งยอดการชำระเงิน ใบแจ้งหนี้ สมัยใหม่ มีการแนบรหัส คิว อาร์ หรือ QR Code Payment เพื่อให้ผู้ซื้อมีช่องทางในการชำระเงินได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยการใช้ Mobile Applic



Read More →

LamagitoX เป็นโปรแกรมสำหรับ ย้ายไฟล์นามสกุลต่าง ๆ หรือย้ายทั้งโฟลเด้อ จาก Drive A ย้ายไปยัง Drive B หรือจากเครื่อง คอมพิวเตอร์ย้ายไปยัง Remote Server ก็สามารถทำได้เช่นกัน สำหรับวันนี้จะมาแนะนำวิธีการตั้งค่าการใช้งาน ให้ย้ายไฟล์และโฟลเด้อภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา จาก Folder A ไปยัง Folder B สำหรับโปรแกรม LamagitoX สา



Read More →

มีอะไรใหม่ใน Wordpress 5.5.1 ทีมพัฒนา Wordpress ได้ออกเวอร์ชั่นใหม่ของ CMS ยอดนิยมอย่างเวิร์ดเพลส คือเวอร์ชั่น 5.5.1 มีการแก้ไข Bug ไปทั้งหมด 44 จุด จากเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ พร้อมกับปรับเพิ่มขุมพลังความสามารถขึ้นมาใหม่อีก 3 ส่วนหลัก คือ Speed เรื่องความ



Read More →

หลายคนที่นำ Google Font ไปใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ คงมีคำถามอยู่ในใจว่า Google Font ฟรีไหม แล้วฟรีระดับไหน นำไปใช้ในเชิงพาณิชย์จะผิดกฏหมายไหม เรามีคำตอบครับ ก่อนอื่นต้องเข้าใจ คำว่า 'ใช้งานในเชิงพาณิชย์' ก่อน คำนี้หมายความว่า ฟอนต์ใดก็ตามที่มีลิขสิทธิ์ว่า สามารถนำไปใช้งานได้ฟรี แต่ห้ามนำไปใช้งานในเชิงพาณิชย์ คำว่าในเชิงพาณิช



Read More →