Array ( [0] => blog [1] => pages [2] => 4 ) Articles - Articles on IT Programming Articles How to make a website

Blog

Human knowledge be long to the world


วิธีแก้ปัญหา Facebook แจ้งว่า 'เพจนี้ไม่สามารถใช้ชื่อนี้ได้' เฟสบุ้ก อนุญาติให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถสร้าง Facebook Page เพื่อเป็นการให้ข้อมูลธุรกิจท้องถิ่น องค์กรขนาดใหญ่ รวมไปถึงบุคคลมีชื่อเสียงได้แบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่



Read More →

สมัครอีเมลให้ลูก ด้วย Google Family Link คือ หนึ่งในบริการของ Google สำหรับผู้ปกครองที่บุตรหลานอายุต่ำกว่า 13 ปี โดย Google Family Link ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ คือ ช่วยสร้างพฤติกรรมที่ดีบนโลกดิจิทัลให้บุตรหลานของท่าน



Read More →

วิธีติดตั้ง PhantomJS ผ่าน SSH Command สำหรับ PhantomJS นั้น มีความสามารถในการทำงานหลัก ๆ คือ Page Automation เข้าไปจัดการองค์ประกอบต่าง ๆ ในเว็บไซต์ได้Screen Capture ถ่ายภาพหน้าเว็บไซต์Headless Website Testing ทดสอบการทำงา



Read More →

ปัญหา Error 404 Page Not Found เกิดจากการที่มีคนเข้าชมเว็บไซต์ของเรา ผ่านการค้นหา หรือการแชร์ลิงค์ แต่เมื่อผู้เข้าผมเข้ามายังหน้าเว็บไซต์แล้ว ไม่พบเนื้อหาในหน้าเว็บไซต์นั้นแล้ว ซึ่งอาจจะเกิดจากการที่เราลบ url นั้น หรือมีการเปลี่ยน url ไปเป็นรูปแบบอื่น หรือมีการตั้งค่า url นั้นเป็นแบบ private



Read More →

วิธี จัดการกับ string ใน php codeigniter ด้วย string helper เราสามารถจัดการกับตัวแปรหรือข้อความตัวหนังสือ ข้อความแบบตัวเลข ที่อยู่ในรูปแบบของ string เช่นการแรนดอมข้อมูล การตั้งชื่อไฟล์ข้อมูลไม่ให้ซ้ำ เป็นต้น



Read More →

วิธีใช้งาน Postman โพสต์แมนเป็น Platform ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้สำหรับการทดสอบการทำงานของ API ( Application Programing Interface ) เหมาะสำหรับนักพัฒนาที่กำลังพัฒนา API หรือผู้ใช้งานทั่วไปที่กำลังจะใช้งาน API ของที่ใดที่หนึ่ง แล้วต้องการทดสอบการทำงานของระบบ



Read More →

คำสั่ง LIKE หรือ LIKE Operator เป็นคำสั่งที่จะถูกนำไปใช้ต่อจากคำสั่ง WHERE ในภาษา SQL เพื่อค้นหาข้อมูลตามรูปแบบที่เราต้องการ สำหรับคำสั่ง LIKE จะมี Wildcards ( สัญญลักษณ์ ) อยู่ 2 ตัวที่มักจะใช้งานร่วมกัน คือ % Percent เครื่องหมายเปอร์เซ็นต์ แทนค่าเท่ากับอักษรหนึ่งตัว



Read More →

รายได้ Adsense หรือ กูเกิล แอดเซนส์ เป็นเครื่องมือที่เปิดให้ผู้ที่มีเว็บไซต์ หรือ ผู้ที่สร้างเนื้อหาวีดีโอ สามารถนำโฆษณาไปติดตั้ง เพื่อสร้างรายได้ จากการแสดงผลโฆษณา และจากการคลิกโฆษณา โดย แอดเซนส์ นั้น ได้กำหนดประเภทของเนื้อหาออกเป็น 25 หมวดหมู่ ซึ่งแต่ละหมวดหมู่มีอัตราการให้ผลตอบแทนต่อปีที่แตกต่างกัน ซึ่งรายได้ตรงมีนอกจ



Read More →

แนะนำ 4 คำสั่งใน MySQL ที่จำเป็นและต้องได้ใช้งานอย่างแน่นอน พร้อมตัวอย่างการใช้งานตามด้านล่างครับ COUNT คือการนับ row หรือนับแถวว่ามีจำนวนทั้งหมดเท่าไหร่ ตัวอย่างการใช้งาน count ในการนับจำนวนสินค้าทั้งหมดในตาราง products



Read More →

ในคำสั่ง MySQL วิธี select ข้อมูล กรณีที่เราต้องการ select หรือดึงข้อมูลขึ้นมาแสดงผล แบบให้มีการแรนดอม ไม่ต้องจัดเรียงข้อมูล เราสามารถใช้คำสั่ง rand() ในส่วนของ order by ได้ ตัวอย่งเช่น เราต้องการดึงข้อมูลร้านค้า จำนวน 10 ร้านขึ้นมาแสดงผล โดยไม่ต้องการให้เรียงร้านตามข้อมูลใด ๆ สามารถเขียนคำสั่งได้ดังนี้



Read More →